Tiêu chuẩn hệ thống quản trị chất lượng không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với mỗi chúng ta trong thời đại mới. Tuy nhiên, để có thể đạt được tiêu chuẩn này, mỗi doanh nghiệp cần phải tuân thủ bộ nguyên tắc chặt chẽ do ISO đề ra. Và, Messer tại Việt Nam đã có thể xuất sắc giành được chứng chỉ này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết này
1. Tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 là gì?
ISO là một tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế phát triển và ban hành vào ngày 24 tháng 9 năm 2015 [1]. Tiêu chuẩn này có tên đầy đủ là ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu. ISO 9001 đưa ra các yêu cầu được sử dụng như một khuôn khổ cho một Hệ thống quản lý chất lượng. Tiêu chuẩn này cũng được sử dụng cho việc đánh giá chứng nhận phù hợp với Hệ thống quản lý chất lượng của một tổ chức.
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đưa ra các chuẩn mực để xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng một cách khoa học để kiểm soát rủi ro, ngăn ngừa sai lỗi, sản xuất/cung cấp sản phẩm/dịch vụ chất lượng thỏa mãn khách hàng một cách ổn định, tiêu chuẩn ISO 9001:2015 không phải là tiêu chuẩn dành cho sản phẩm. Khi một Doanh nghiệp/Tổ chức áp dụng ISO 9001:2015 sẽ tạo được cách làm việc khoa học, tạo ra sự nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình hoạt động, loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, ngăn ngừa những rũi ro trong quá trình hoạt động, rút ngắn thời gian và giảm chi phí phát sinh do xảy ra những sai lỗi hoặc sai sót trong công việc, đồng thời làm cho năng lực trách nhiệm cũng như ý thức của cán bộ công nhân viên nâng lên rõ rệt.
2. Messer tại Việt Nam đã đạt được tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 như thế nào?
Vào ngày 26 tháng 2 năm 2020, Messer Hải Phòng đã chính thức được nhận chứng chỉ tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Thông tin chi tiết xem tại đây
2.1.Đặt khách hàng là mục tiêu trung tâm cho việc quản lý chất lượng:
Đối với chúng tôi, khách hàng luôn là mục tiêu trọng tâm để phát triển. Chính vì vậy, chúng tôi luôn không ngừng cố gắng để đưa đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Điều chúng tôi tự hào nhất đó chính là sự đa dạng trong danh mục sản phẩm của Messer sẽ đáp ứng được tất cả mọi nhu cầu về khí của khách hàng.
2.2.Sự lãnh đạo có hệ thống và ưu việt nhằm nâng cao hệ thống chất lượng
Trong suốt 24 năm tại Việt Nam, Công ty Khí Công nghiệp Messer tại Việt Nam đã từng bước kiện toàn bộ máy lãnh đạo, tạo thành một thể thống nhất, tinh gọn và chuyên nghiệp. Chính điều này đã giúp chúng tôi có được những hướng đi phù hợp với thị trường và từng bước vươn lên trở thành người dẫn đầu trong thị trường khí công nghiệp tại Việt Nam.
2.3.Sự tham gia đồng nhất của tập thể
Không chỉ có sự lãnh đạo có hệ thống và ưu việt của bộ máy lãnh đạo, Messer tại Việt Nam còn có sự đồng lòng cùng phát triển của hệ thống nhân viên để tạo nên một thể thống nhất, toàn diện. Đây chính là một lực lượng quan trọng nhất góp phần giúp Messer đạt được tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong thời gian vừa rồi
2.4.Liên tuc cải tiến năng lực để nâng cao chất lượng
Đối với Messer, cải tiến chất lượng không chỉ là một hành động mà đó là một phương châm của Tập đoàn Messer trên toàn cầu. Chúng tôi xác định rằng, cải tiến là phương thức duy nhất để có thể đem lại một hệ thống quản trị chất lượng tốt. Trong 24 năm qua, Messer tại Việt Nam đã có những cải tiến đáng kể trong nhiều mặt để có thể trở thành một “market leader”.
2.5.Quản lý tốt các mối quan hệ
Tại Messer, chúng tôi luôn quản lý tốt các mối quan hệ đối nội và đối ngoại một cách hiệu quả để có thể nâng cao chất lượng của doanh nghiệp.
Messer tại Việt Nam tự hào vì đã đạt được chứng chỉ ISO 9001:2015 cho tất cả các cơ sở, đơn vị tại Việt Nam. Để đạt được điều này, chúng tôi luôn phải nỗ lực và cố gắng hết mình trong suốt nhiều năm. Và chưa dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ luôn cố gắng để đạt được nhiều hơn thế nữa những tiêu chuẩn chất lượng trong tương lai không xa tới!